การตกแต่งภายในคอนโดสามารถทำให้พื้นที่เล็ก ๆ ของคุณดูสะดวกสบายและมีสไตล์มากขึ้น นี่คือบางแนวทางในการตกแต่ง

1 การใช้สี ใช้สีอ่อนเพื่อทำให้ห้องดูโปร่งและกว้างขึ้น เช่น สีขาว, ครีม, หรือสีเทาอ่อน สีสันสดใสสามารถใช้เป็นสีตกแต่งเพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวา เช่น สีเขียว, ฟ้า, หรือเหลือง

2 การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดกะทัดรัดและหลากหลายฟังก์ชัน เช่น โซฟาที่สามารถเปลี่ยนเป็นเตียงได้ หรือโต๊ะที่สามารถพับเก็บได้ เฟอร์นิเจอร์ที่มีลิ้นชักหรือช่องเก็บของจะช่วยให้การจัดเก็บสะดวกยิ่งขึ้น

3 การจัดแสง การเลือกแสงสว่างที่เหมาะสมช่วยให้ห้องดูน่าอยู่ แสงธรรมชาติเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ดังนั้นให้ใช้ม่านโปร่ง ๆ หรือม่านที่สามารถเปิด-ปิดได้ง่ายสำหรับรับแสงจากภายนอก ส่วนแสงประดิษฐ์ให้เลือกใช้หลอดไฟที่ให้แสงอุ่นเพื่อเพิ่มความอบอุ่น

4. การตกแต่งผนัง ใช้ผลงานศิลปะ, โปสเตอร์, หรือกระจกขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับผนัง โดยเฉพาะการใช้กระจกสามารถช่วยให้พื้นที่ดูใหญ่ขึ้น

5 การใช้พื้นที่แนวตั้ง ใช้ชั้นวางของติดผนังหรือการจัดเก็บแนวตั้งเพื่อประหยัดพื้นที่บนพื้นและให้มีพื้นที่มากขึ้นสำหรับการใช้สอย

6 พรมและผ้าปูที่นอน การเลือกพรมขนาดเล็กหรือพรมที่มีลวดลายสามารถทำให้พื้นที่ดูอบอุ่นและมีชีวิตชีวา ขณะที่ผ้าปูที่นอนและผ้าห่มที่มีลวดลายหรือสีสันที่เข้ากับการตกแต่งอื่น ๆ ช่วยเสริมบรรยากาศ

7 การใช้ต้นไม้และพืช เพิ่มความสดชื่นให้กับพื้นที่ด้วยการใช้ต้นไม้ในบ้านหรือต้นไม้ประดับเล็ก ๆ ที่ง่ายต่อการดูแล

การตกแต่งคอนโดสามารถทำให้พื้นที่เล็ก ๆ ของคุณกลายเป็นสถานที่ที่สวยงามและมีความหมาย แค่เลือกสิ่งที่คุณชอบออกแบบก่อสร้างต่อเติมและเหมาะสมกับสไตล์ของคุณ